Sữa đặc là loại thực phẩm thông dụng của người Việt với giá trị dinh dưỡng khá cao. Đi kèm với hương vị đặc trưng, vị béo ngọt kích thích khiến sữa đặc trở thành một lựa chọn thích hợp để bồi bổ cho cơ thể. Ngoài ra, sữa đặc còn có thể kết hợp với nhiều loại đồ ăn, thức uống khác để tạo nên sự đa dạng về hương vị. Tuy nhiên, với độ ngọt cao, nhiều người đang phân vân rằng uống sữa đặc có béo không? Hãy cùng Đồng An Gia đi tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay.

Giá trị dinh dưỡng trong sữa đặc

Sữa đặc là sản phẩm được cô đặc, tách nước từ sữa tươi, sau đó bổ sung thêm nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. So với sữa tươi, sữa đặc thường có màu sẫm hơn, chất sữa đặc quánh, vị ngọt dịu tự nhiên và đa số các dòng sữa đặc thông dụng hiện nay đều được cho thêm đường trong quá trình sản xuất.

Sữa đặc là nguyên liệu chính để chế biến các món ăn khác nhau như chấm bánh mì, pha chế cà phê, nấu ăn, làm sinh tố, sữa chua,… và thông dụng nhất đó chính là pha loãng để sử dụng trực tiếp. Trong các loại sữa đặc hiện nay chứa lượng lớn protein và canxi, kèm với đó là lượng đường được thêm vào. Do đó, lo lắng về việc uống sữa đặc có béo không là hoàn toàn có căn cứ.

Thành phần chính của sữa đặc là đường, chất béo, chất đạm và một số phụ gia khác. Do đó, nguồn năng lượng mà sữa đặc mang lại cho cơ thể là khá lớn. Trong 100ml sữa đặc chúng ta có:

  • Calo: 340,9 kcal
  • Chất béo: 11,3g
  • Chất đạm: 4,8g
  • Carbohydrate: 55g

Cùng với đó là các loại vitamin, khoáng chất như vitamin A, B12, Canxi, Photpho, Selenium, Choline,…

→ Xem thêm: Sữa đặc Doron

Uống sữa đặc có béo không?

Như đã phân tích hàm lượng dinh dưỡng của sữa đặc ở trên, có thể thấy rằng trong sữa đặc có lượng calo khá lớn, có khả năng gây béo nếu sử dụng quá mức. Nếu như đang có nhu cầu tăng cân, uống sữa đặc thường xuyên sẽ là một lựa chọn hoàn hảo về cả chi phí và dinh dưỡng. Mặt khác, với nhu cầu giảm cân, bạn chỉ nên sử dụng sữa đặc một cách vừa phải với liều lượng nhất định, nên ưu tiên sử dụng sữa đặc ít đường hoặc không đường.

Phương pháp sử dụng sữa đặc để tăng cân

Nhu cầu này thường đến từ những bạn nam muốn sở hữu thân hình cao to vạm vỡ hơn. Có rất nhiều cách để tăng cân có thể kể đến như tập thể hình, chế độ nghỉ ngơi,… Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là bổ sung dinh dưỡng và sữa đặc chính là một trong những lựa chọn đơn giản, hiệu quả nhất.

Một số cách tăng cân từ sữa đặc có thể áp dụng như:

  • Pha loãng để uống: Đây là cách sử dụng phổ biến và đơn giản nhất. Theo đó, bạn có thể pha loãng và uống từ 2 – 3 cốc sữa mỗi ngày. Cách pha chế khá dễ dàng, bạn chỉ cần cho lượng sữa phù hợp vào cốc sau đó đổ nước nóng vào khuấy đều cho vừa khẩu vị và sử dụng. Sữa sẽ ngon và dễ uống nhất khi đang còn ấm.
  • Ăn kèm bánh mì: Món ăn này thích hợp để sử dụng cho những bữa ăn nhẹ. Bạn có thể đổ sữa vào các loại bánh mì kẹp hoặc chấm trực tiếp.
  • Chế biến sinh tố trái cây: Nếu đang có nhu cầu tăng cân, hãy thêm vào khẩu phần hoa quả của bạn một ít sữa đặc có đường. Phương pháp này giúp ly sinh tố của bạn trở nên bắt mắt, ngon miệng và bổ dưỡng hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm sữa đặc vào cà phê, chocolate, các món sữa lắc để làm mới hương vị, bổ sung năng lượng và giúp cơ thể tăng cân hiệu quả.

Cách sử dụng sữa đặc không lo tăng cân

Ngược lại, các bạn nữ thường mong muốn duy trì vóc dáng nhưng vẫn thích vị ngọt từ sữa đặc. Theo đó, Đồng An Gia gợi ý cho bạn những phương pháp sau nhằm duy trì cân nặng một cách phù hợp.

  • Kiểm soát lượng calo: Cơ thể người cần khoảng 2000 kcal mỗi ngày. Vì vậy khi đã sử dụng sữa đặc, bạn nên hạn chế những thực phẩm giàu calo khác để đảm bảo không dư thừa lượng calo nạp vào.
  • Kết hợp sữa đặc với những bài luyện tập thể dục, thể thao.
  • Không nên sử dụng sữa đặc ngay sau khi ăn.
  • Tránh sử dụng sữa đặc sau 8 giờ tối.
  • Hạn chế sử dụng sữa đặc liên tục trong thời gian dài.
  • Nên pha loãng sữa để làm giảm lượng đường và protein đi vào cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng sữa đặc

Với bất kỳ nhu cầu nào, dù tăng cân hay giảm cân, sữa đặc đều mang lại những ưu điểm cần phải khai thác. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa đặc, bạn nên lưu ý một số điểm như:

  • Không nên quá lạm dụng sữa đặc, cần sử dụng song song nhiều loại thực phẩm khác nhau để hệ tiêu hóa có thể hoạt động ổn định.
  • Kết hợp sữa đặc cùng quá trình tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày.
  • Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Chỉ sử dụng sữa đặc của những thương hiệu uy tín, chất lượng.

Sữa đặc có béo không phụ thuộc nhiều vào chất lượng sữa, cách sử dụng và thể trạng của mỗi người. Với nhu cầu bổ sung dinh dưỡng, sữa đặc Doron nhập khẩu từ Malaysia đang được phân phối độc quyền tại Đồng An Gia có lẽ là sản phẩm hoàn hảo nhất dành cho bạn. Với chất sữa đậm đà, thơm ngon, giá trị dinh dưỡng vượt trội và đảm bảo an toàn tuyệt đối, Doron chính là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng chất lượng với giá thành tốt nhất hiện nay.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người