Hạt điều là một loại hạt dinh dưỡng thơm ngon, dễ tìm, dễ sử dụng. Sản phẩm thường có hương vị béo ngậy, bùi bùi và có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Hơn nữa, hạt điều còn được sử dụng với nhiều cách chế biến khác nhau khiến bữa ăn thêm phần thú vị. Tuy nhiên, ngoài những tác dụng mang lại, nhiều chị em vẫn khá hoài nghi về tác dụng phụ của hạt điều, nhất là vấn đề kiểm soát cân nặng. Vậy liệu rằng ăn hạt điều có béo không? Hãy cùng Đồng An Gia giải đáp thắc mắc trong bài viết hôm nay.

Ăn hạt điều có mập không?

Hạt điều cũng như các loại hạt dinh dưỡng khác, chứa nhiều calo và chất béo. Chính vì vậy, lo lắng ăn hạt điều có béo không là có căn cứ. Nhiều người còn truyền tai nhau không nên ăn hạt điều nếu có ý định giảm cân. Tuy nhiên, ngược lại với quan điểm này thì các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên nên đưa hạt điều vào chế độ ăn giảm cân. Vậy thực sự ăn hạt điều có béo không?

Ăn hạt điều có béo không?

Theo những nghiên cứu mới nhất, hạt điều cũng như các hạt dinh dưỡng không chứa quá nhiều calo như đã từng biết. Hơn nữa, cơ thể con người cũng không thể hấp thụ hết lượng chất béo có trong hạt điều. Vì vậy, hạt điều không những khó có khả năng gây tăng cân mà còn hiệu quả trong quá trình giảm cân nhờ lượng chất xơ dồi dào, các loại chất béo lành mạnh còn giúp mang lại cảm giác no lâu, tránh bổ sung thêm những thực phẩm khác và hỗ trợ tốt cho quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, việc tăng cân chỉ xảy ra khi lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu thụ. Vì vậy, việc cần làm là điều chỉnh số lượng hạt điều sử dụng và tốt nhất chỉ nên ăn khoảng 120g hạt điều mỗi ngày để không ảnh hưởng đến cân nặng.

Nói chung, có thể khẳng định rằng ăn hạt điều có béo không hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng sử dụng, chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện.

→ Xem thêm: Eat clean với hạt điều

Giảm cân cùng hạt điều

Khi đã có thắc mắc hạt điều có béo không, chắc chắn chị em cũng đang quan tâm đến những cách giảm cân hiệu quả từ loại hạt này.

+ Ăn hạt điều kèm với nhiều rau củ

Rau xanh, trái cây chính là công thức giúp giảm cân hiệu quả. Để làm mới hương vị mỗi ngày, bạn có thể chế biến món salad trộn hạt điều để dùng cho buổi trưa hoặc bữa chiều. Món salad ngày không những mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn cung cấp cho cơ thể lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết mà không cần bổ sung thêm những thực phẩm khác.

Salad rau củ hạt điều

+ Ăn vặt với hạt điều

Hạt điều rang muối có chứa ít protein, lượng tinh bột cũng khá thấp vì vậy đây là món ăn vặt lý tưởng khi bạn đang muốn giảm cân. Khi sử dụng hạt điều rang muối, bạn có thể giảm cơn đói hiệu quả, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế bổ sung thêm những thức ăn khác. Tuy nhiên, món ăn này có vị ngon khá hấp dẫn, vì vậy bạn cần ăn với số lượng vừa phải để hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

+ Hạt điều kết hợp với sữa chua

Sữa chua luôn là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Bạn có thể sử dụng kết hợp giữa hạt điều và sữa chua để tăng hương vị, đồng thời bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết. Món ăn này giúp giải tỏa cơn đói và không phải lo ngại đến vấn đề tăng cân. Hơn nữa, có một hệ tiêu hóa tốt chính là yếu tố hỗ trợ hiệu quả cho chế độ ăn giảm cân khoa học, lành mạnh.

Sữa chua hạt điều, trái cây

Lưu ý khi ăn hạt điều

Ngoài tác dụng mang lại, hạt điều cần được sử dụng một cách khoa học để tránh gây ra những tác dụng phụ cũng như ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của người dùng.

-   Không nên ăn hạt điều vào ban đêm: Hạt điều có tác dụng giảm cân hiệu quả nhưng không phải ăn lúc nào cũng tốt, đặc biệt là ban đêm. Lúc này, cơ thể bạn ít hoạt động, năng lượng sẽ bị tích tụ và gây mỡ thừa.

-   Trẻ em dưới 3 tuổi không nên ăn điều nguyên hạt nhằm tránh gây hốc, ảnh hưởng tới chức năng răng sau này.

-   Không sử dụng hạt điều cho phụ nữ mang thai dưới 3 tháng.

-   Hạt điều có tác dụng giảm cân hiệu quả nhưng không phù hợp với người thừa cân quá mức, béo phì.

-   Người bị bệnh thận, viêm họng cũng không nên sử dụng hạt điều.

Hạt điều rang muối

Nếu còn thắc mắc ăn hạt điều có béo không thì bạn hãy yên tâm, nếu sử dụng đúng cách thì hạt điều không những không gây béo mà còn có tác dụng giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, hạt điều còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vì vậy, hãy đến ngay với Đồng An Gia để sở hữu các sản phẩm hạt điều chất lượng nhất, đồng thời nhớ xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học với hạt điều nhé!

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất