Pleiku là thành phố lớn thứ 3 và được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng của Tây Nguyên. Nơi đây không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan hùng vĩ, thơ mộng hay văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc mà còn đặc biệt bởi những món đặc sản ấn tượng. Vậy loại đặc sản Pleiku mua làm quà nào sẽ phù hợp với bạn? Hãy để Đồng An Gia gợi ý ngay trong bài viết dưới đây.

Đặc sản Pleiku mua làm quà lý tưởng

-   Cà phê Pleiku

Gia Lai có diện tích trồng cà phê lớn thứ 4 cả nước và trong đó cà phê Pleiku là một trong những sản phẩm chất lượng nhất. Cà phê Pleiku được đánh giá thuộc hàng hảo hạng với thổ nhưỡng và khí hậu cực kỳ phù hợp.

Ngoài ra, hương vị cà phê nơi đây thơm ngon còn bởi chúng được chế biến, rang xay với bí quyết riêng biệt, được nghiên cứu lâu đời và hiện nay còn được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành cà phê.

Khi thưởng thức cà phê Pleiku, quý khách sẽ được cảm nhận hương vị khác biệt hoàn toàn với những khu vực khác. Do đó, đây là món đặc sản được nhiều du khách lựa chọn để mua làm quà sau chuyến du lịch đáng nhớ.

-   Tôm khô Biển Hồ

Khi đến với Pleiku, một trong những địa điểm không thể bỏ qua đó là Biển Hồ. Ngoài sự hùng vĩ của một hồ nước ngọt rộng lớn, nơi đây còn sản sinh ra một loại đặc sản nổi tiếng – tôm khô. Tôm khô Biển Hồ là loại tôm có kích thước to hơn các loại tôm khô khác, hương vị ngọt ngào, dậy mùi.

Tôm khô Biển Hồ có thể dùng trong nhiều món ăn khác nhau. Món đặc sản này không hề dễ dàng sản xuất như các loại tôm khô đang được bán trên thị trường. Người dân nơi đây phải dậy sớm để đánh bắt, câu những con tôm ngon nhất. Sau đó chế biến và phơi khô tự nhiên. Nhờ đó, mang lại hương vị đặc biệt mà chỉ “tôm ở vùng núi” mới có.

-   Mật ong rừng

Mật ong rừng chính là món đặc sản Pleiku mua làm quà chất lượng mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Với những cánh rừng xanh mướt, các đồi cà phê bạt ngàn, nơi đây tạo điều kiện thích hợp cho ong làm tổ, tạo mật.

Mật ong Pleiku có màu vàng sậm, óng ánh. Chất mật thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào với độ kết dính cao. Đặc biệt, mật ong rừng có hương vị cực kỳ tự nhiên, không bị lắng đường như các loại mật ong nuôi.

Ngoài mật ong rừng nguyên chất, người Gia Lai còn chế biến thêm một loại đặc sản cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe đó là viên nghệ mật ong. Cả nghệ và mật đều được thu hoạch tự nhiên, đảm bảo mang lại nguồn dinh dưỡng cũng như sự an toàn tuyệt đối cho người dùng.

-   Măng le khô

Măng le Gia Lai vốn nổi tiếng chỉ sử dụng măng non, công đoạn sấy cũng được thực hiện đảm bảo vệ sinh. Măng khô được phơi nắng tự nhiên hoặc sấy bằng than củi, không dùng các chất đốt độc hại như than đá, lưu huỳnh trong công đoạn sấy.

Măng le khô vùng đại ngàn này khác với các sản phẩm khác ở chỗ bạn chỉ cần ngâm nước cho nở ra là có thể chế biến ngay, không cần cắt gọt bớt phần già.

-   Chuối sấy

Ngoài cà phê thì chuối là loài cây được trồng nhiều nhất ở Pleiku. Tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu chất lượng, người dân nơi đây đã chế biến ra món chuối sấy thơm ngon, thích hợp làm món ăn vặt bổ dưỡng cho mọi người.

Với món đặc sản Pleiku mua làm quà này, người thân, bạn bè của bạn chắc chắn sẽ hài lòng bởi hương vị “cây nhà lá vườn” vừa đơn giản, tiện dụng lại vừa thấm đậm bản chất Gia Lai.

-   Bò một nắng, muối kiến vàng

Món đặc sản Pleiku mua làm quà nổi tiếng nhất có thể nhắc đến combo Bò một nắng – Muối kiến vàng. Đây là món ăn đã trở thành nét văn hóa ẩm thực và cũng là niềm tự hào của người Gia Lai. Tuy bắt nguồn từ Krong Pa nhưng Pleiku mới là địa phương làm nên độ phủ sóng của bò một nắng.

Loại thịt khô này được tuyển chọn từ phần thịt ngon nhất của bò cỏ, được thả rông và uống nước suối quanh năm nên thịt ngọt, thớ thịt chắc, dai ngon trọn vị. Được chế biến theo công thức bí truyền chỉ Gia Lai mới có, đi kèm với món muối chấm có 1 không 2 đã tạo nên hương vị đặc biệt, hấp dẫn của bò một nắng.

Quả thật mà nói, đến với Pleiku mà không mùa về một ít bò một nắng thì chính là thiếu xót lớn nhất của mọi du khách.

Trên đây là các món đặc sản Pleiku mua làm quà thông dụng và chất lượng nhất. Các món đặc sản này đều cực kỳ dễ tìm, dễ mua với giá thành khá phải chăng. Và để tiện lợi, đảm bảo chất lượng, giá thành tốt nhất, hãy ghé qua các cửa hàng của Đồng An Gia. Chúng tôi ở đây để chờ đợi và phục vụ nhu cầu của mọi khách hàng.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc