Ẩm thực vùng miền là một nét văn hóa đặc trưng của các địa phương ở Việt Nam. Và với mỗi tỉnh thành, nét văn hóa ấy lại được thể hiện một cách khác nhau, mỗi địa phương sẽ có riêng cho mình những món đặc sản riêng biệt. Và Gia Lai cũng vậy, không những sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp đến nao lòng, nơi đây còn có các món đặc sản trứ danh, chuẩn hương vị núi rừng. Hôm nay, hãy cùng với Đồng An Gia tìm hiểu xem Gia Lai có đặc sản gì nhé!

Gia Lai có đặc sản gì?

Điều đầu tiên để nói về đặc sản Gia Lai đó chính là những món ăn “không giống ai”, khác hoàn toàn với tưởng tượng của thực khách. Những món ăn này hiện nay đã được phổ biến rộng rãi và xuất hiện nhiều tại những tỉnh thành khác nhưng nhìn chung vẫn không nơi đâu thể hiện tốt cái hương vị mà Gia Lai mang lại.

Với chuyến du lịch đến Gia Lai, chắc chắn bạn sẽ phải một lần thưởng thức những món đặc sản trứ danh như phở khô Gia Lai, bún mắm cua, gà nướng cơm lam, rượu cần, lẩu lá rừng,…

Đúng với nickname “đất nước Gia Lai”, cách thưởng thức ẩm thực nơi đây khác hoàn toàn so với những địa phương khác. Phở thì lại có hẳn 2 tô, một tô bánh phở và 1 tô nước dùng riêng biệt. Cua tươi sau khi giã xong lại không nấu ngay mà lại ủ chua rồi mới bắt đầu nấu để ăn kèm với bún. Gạo nếp thì được nướng trong những ống nứa dài nhưng vẫn nở đều và ngon ngọt hấp dẫn. Quả thật, đặc sản Gia Lai dẫn người dùng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nhưng nhìn chung hương vị của những món ăn trên thực sự hấp dẫn, khiến bất cứ ai cũng trầm trồ và đây cũng là một trong những niềm tự hào của những người con Gia Lai như Đồng An Gia.

Đặc sản địa phương Gia Lai

Cũng như các món ăn sử dụng tại chỗ, đặc sản Gia Lai làm quà cũng đa dạng và độc đáo không kém.

-   Bò một nắng, muối kiến vàng

Bò một nắng và muối kiến vàng được xem là đặc sản Gia Lai có tiếng vang nhất hiện nay. Đây là thành quả của người dân tộc thiểu số sinh sống tại Krong Pa, vùng đất giáp ranh với Phú Yên. Nơi đây sở hữu những đồng cỏ mênh mông, chuyên dùng để người dân chăm nuôi bò. Kèm với cái nắng gay gắt ngày hè, vô tình đã tạo nên một món đặc sản có 1 0 2 tại Gia Lai.

Ban đầu, bò một nắng có hương vị khá đơn sơ nhưng lâu dần, được giao thoa với các phong cách ẩm thực khác, cách chế biến đã trở nên kỹ thuật hơn, mang lại hương vị đậm đà, hấp dẫn. Bò một nắng được chọn từ phần thịt ngon nhất của bò cỏ Việt Nam, ướp chung với các loại gia vị rồi phơi dưới nắng gắt. Đến khi thịt vừa “héo” lại là bỏ vào bì kín rồi bảo quản và dùng dần.

Bò một nắng để ngon đúng vị phải dùng chung với muối kiến vàng. Muối được chế biến từ thân kiến vàng, chuyên làm tổ trên những cánh rừng, núi cao. Kiến được bắt về, rang sơ rồi quyện chung với những gia vị phổ thông khác và cuối cùng là tạo nên một món muối chấm độc đáo của Gia Lai.

-   Cà phê Gia Lai

Gia Lai có diện tích trồng cà phê lớn thứ 4 cả nước. Cà phê Gia Lai hiện nay được áp dụng nhiều tiêu chuẩn canh tác, chế biến sạch, bền vững và cực kỳ chất lượng, đặc biệt là Robusta. Cũng nhờ đó, việc mỗi sáng thức dậy cùng bạn bè, người thân cùng nhau thưởng thức tách cà phê đậm đà đã là một thói quen, một nét văn hóa của người Gia Lai. Cà phê Gia Lai có mùi thơm nhẹ, vị đắng mạnh mẽ và hậu vị có chút ngọt ngào. Về sản lượng, có thể cà phê Gia Lai kém hơn so với các tỉnh lân cận, nhưng xét về hương vị và chất lượng, sản phẩm này chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Hơn nữa, cà phê Gia Lai còn được xem là phản ánh tốt hơn hương vị mạnh mẽ của cái nắng, cái gió Tây Nguyên.

-   Hạt dinh dưỡng

Cùng với cà phê, các loại cây công nghiệp khác cũng được trồng nhiều tại Gia Lai. Trong đó đặc biệt nhất đó chính là macca và hạt điều.

Về hạt macca, chất lượng của macca Gia Lai được đánh giá là cực tốt, không hề thua kém so với các dòng macca nhập khẩu. Hơn nữa, “của nhà trồng được” nên macca Gia Lai có giá thành cực kỳ phải chăng. Ngon, bổ, rẻ là vậy, macca chắc chắn sẽ là món đặc sản thích hợp sau chuyến du lịch của bạn.

Nói đến hạt điều, chắc hẳn nhiều du khách sẽ không công nhận chất lượng của hạt điều Gia Lai vì đã có một tên tuổi quá nổi bật, đó là hạt điều Bình Phước. Tuy nhiên, hạt điều Gia Lai hiện nay được đầu tư bài bản từ khâu canh tác đến chế biến và bảo quản, mang lại chất lượng tối ưu trên từng sản phẩm. Hãy một lần sử dụng thử hạt điều Gia Lai để so sánh về cả hương vị và chất lượng với điều Bình Phước nhé.

Ngoài những món đặc sản nổi bật trên, sau chuyến du lịch Gia Lai, vẫn còn nhiều món ngon cho bạn như măng le khô, mật ong rừng, nấm linh chi, tôm khô biển hồ,… Và để mua được những món đặc sản ấy, không nơi đâu thích hợp hơn Đồng An Gia Store, đơn vị cung cấp đặc sản Gia Lai uy tín, chất lượng với giá thành tốt nhất hiện nay. Các sản phẩm của chúng tôi đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng.

Qua bài viết trên, Gia Lai có đặc sản gì thì bạn đã nắm rõ rồi đúng không nào? Câu chuyện của bạn bây giờ là hãy tận hưởng chuyến du lịch Gia Lai một cách hoàn hảo nhất. Cả khung cảnh, con người, văn hóa và những món ăn nơi đây chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

May

Bán hạt macca giá sỉ không qua trung gian tốt nhất 2024

Bán hạt macca giá sỉ không qua trung gian tốt nhất 2024

May

Hạt macca mua ở đâu TPHCM?

Hạt macca mua ở đâu TPHCM?

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt