Trái cây sấy là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Chúng ta vẫn biết rằng trái cây là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, phù hợp cho kế hoạch giảm cân của mọi người. Vậy nếu không phải là trái cây tươi mà là trái cây sấy thì sao, chúng có là sự lựa chọn lý tưởng cho quá trình giảm cân? Rất nhiều chị em đang phân vân không biết rằng ăn trái cây sấy có giảm cân không. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời hoàn chỉnh nhất cho câu hỏi này.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong trái cây sấy

Ăn trái cây sấy có giảm cân không phụ thuộc nhiều vào hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm này. Trái cây sấy gần như giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng từ trái cây tươi. Tuy nhiên do được sấy khô, trọng lượng của sản phẩm giảm đi nhiều. Nếu xét cùng trọng lượng, dinh dưỡng có trong trái cây sấy cao hơn nhiều so với trái cây tự nhiên.

Đặc biệt, lượng chất xơ có trong hoa quả sấy rất dồi dào. Ngoài ra là sự có mặt của hoạt chất polyphenols có tác dụng lưu thông máu, đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa cho cơ thể.

Trái cây sấy có nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi, làm chậm quá trình oxy hóa, phòng chống được nhiều căn bệnh. Do đó, trái cây sấy được xem là một trong những thực phẩm có nhiều lợi ích to lớn đối với sức khỏe con người.

-> Xem thêm: Trái Cây Sấy Dẻo Có Tốt Không?

Ăn trái cây sấy có giảm cân không?

Theo nhiều nghiên cứu, các loại trái cây sấy khô, trái cây sấy dẻo không đường không làm tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả. Với lượng calo khá cao, trái cây sấy có thể gây cản trở quá trình giảm cân của bạn nếu sử dụng quá mức. Tuy nhiên, thực phẩm này giàu chất xơ, có lợi cho đường tiêu hóa. Đặc biệt, chất xơ có trong các loại trái cây sấy giúp cơ thể duy trì cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Theo cách lý giải trên, việc ăn trái cây sấy có giảm cân không phụ thuộc hoàn toàn vào loại sản phẩm cũng như cách sử dụng của mỗi người. Trong đó, bạn nên lựa chọn các loại trái cây sấy tự nhiên, không đường và sử dụng một cách khoa học, ăn với khẩu phần vừa phải, tránh ăn quá nhiều làm dư thừa năng lượng.

→ Link mua sản phẩm tại đây: https://dongangia.com/trai-cay-say

Cách sử dụng trái cây sấy giảm cân hiệu quả

Có thể nói, trái cây sấy là loại thực phẩm mang nhiều giá trị về dinh dưỡng. Tuy nhiên, với hàm lượng calo khá cao, để tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng cũng như giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điểm khi sử dụng trái cây sấy như:

-   Chia nhỏ khẩu phần trái cây sấy, sử dụng dựa theo mức calo cần nạp cho cơ thể, tránh ăn quá nhiều cùng một lúc.

-   Kết hợp sử dụng trái cây sấy với những thực phẩm giàu protein.

-   Kết hợp sử dụng trái cây sấy với các loại rau củ tươi. Điều này làm tăng hương vị món ăn, cân bằng năng lượng và giảm lượng đường đáng kể.

-   Nên sử dụng trái cây sấy vào buổi sáng, kết hợp với các loại hạt dinh dưỡng, yến mạch,…

-   Ưu tiên sử dụng các loại trái cây sấy khô, trái cây sấy dẻo không đường, nguyên chất 100%.

-   Lựa chọn các loại trái cây sấy. rau củ sấy có hàm lượng chất xơ cao như chuối sấy, khoai lang sấy,…

-   Không nên sử dụng trái cây sấy vào buổi tối, đặc biệt là khoảng thời gian sau 20 giờ, lúc này cơ thể không cần nhiều năng lượng.

-   Kết hợp sử dụng trái cây sấy với các bài tập rèn luyện sức khỏe, đốt cháy mỡ thừa.

Trên đây là những chia sẻ của Đồng An Gia về chủ để ăn trái cây sấy có giảm cân không. Với những thông tin này, chắc hẳn bạn đã có thêm những gợi ý hoàn hảo cho chế độ ăn giảm cân của mình. Cân nặng cũng chính là yếu tố tác động trực tiếp đến hệ thống chức năng cũng như sức khỏe của mỗi người, do đó, hãy duy trì chế độ ăn uống và tập luyện khoa học nhất. Hãy đến với Đồng An Gia để có thể lựa chọn cho mình những loại trái cây sấy chất lượng nhất nhằm phục vụ cho nhu cầu giảm cân của mình nhé!

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Mar

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Mar

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt