Gia Lai là một trong những địa phương canh tác cây cà phê sớm nhất cả nước và tại đây cũng có chất lượng cà phê được đánh giá cao bởi hương vị mạnh mẽ đúng chất cà phê Việt. Gia Lai có thể canh tác được khá nhiều loại cà phê khác nhau như Arabica, Liberia nhưng nhắc đến cà phê Gia Lai là nhắc đến “chiến binh Robot” – Robusta. Với hàm lượng caffeine cao, hương vị đậm đà, cà phê Robusta Gia Lai là hương vị được đông đảo người Việt yêu thích và đây cũng là sản phẩm tạo nên uy tín của nhiều thương hiệu cà phê Gia Lai.

Đôi nét về cà phê Gia Lai

Cà phê Gia Lai tương đối đa dạng với nhiều thành phẩm như cà phê nhân xanh, cà phê hạt rang, cà phê bột, cà phê hòa tan,…

Cà phê nhân xanh Gia Lai có hạt tương đối đồng đều, mùi thơm nhẹ nhàng, lưu hương khá lâu. Cà phê có vị hơi ngậy, béo, không đắng, hậu ngọt. Nhân cà phê khá lớn, tỷ lệ hạt khuyết tật chỉ chiếm khoảng 1.28 – 1.89% và có hàm lượng caffeine tự nhiên từ 1.98 – 2.60%.

Sau khi trải qua quy trình chế biến, cà phê Gia Lai dạng hạt rang có màu nâu tươi bóng tùy vào mức độ rang. Cà phê sau khi rang có mùi thơm lừng, khả năng lan tỏa nhanh, lưu hương lâu. Sau khi rang, nhân cà phê sẽ được nở bung ra, tạo nên kích thước to hơn so với cà phê nhân xanh và tỷ lệ hạt lỗi cũng phần nào tăng lên nhưng không đáng kể. Lúc này, cà phê hạt rang có thành phần caffeine cao, từ 2 – 2.56% và chứa hàm lượng protein thô khoảng 8.45 – 10.15%.

Xét về hàm lượng caffeine và protein thô, cà phê Gia Lai dạng bột khá tương đồng với cà phê hạt rang. Ở trạng thái này, cà phê có dạng bột mịn, tơi xốp, màu nâu đỏ, nước chiết có màu nâu cánh gián đậm, hương thơm mạnh, vị đắng đậm, hơi chát và hậu vị hơi ngọt, vương vấn lâu nơi cổ họng.

-> Xem thêm: Đặc Sản Gia Lai Làm Quà

Cà phê Gia Lai – Khai thác tốt mọi cơ hội phát triển

-   Khí hậu, thổ nhưỡng, quy trình canh tác

Khí hậu và thổ nhưỡng ở Gia Lai là cực kỳ thích hợp để canh tác các loại cây công nghiệp, trong đó có cây cà phê. Đúng với câu “thiên thời, địa lợi”, Robusta Gia Lai chính là món quà được thiên nhiên ban tặng cho bà con nơi đây.

Không dừng lại ở đó, hiện nay Gia Lai còn tập trung phát triển cà phê được canh tác theo tiêu chuẩn Organic. Trên địa bàn tỉnh có nhiều vựa cà phê lớn đang áp dụng canh tác, nuôi trồng cây cà phê theo những quy trình hiện đại, khoa học nhằm mang lại nâng suất cao, hương vị hoàn hảo, đặc biệt là duy trì chất dinh dưỡng cho đất và cải tạo đất cho những vụ mùa kế tiếp, hướng đến nông nghiệp bền vững.

-   Chế biến khoa học

Các đơn vị chế biến cà phê Gia Lai cũng được đầu tư một cách bài bản, hiện đại với quy mô lớn. Cà phê ở đây được thu hoạch với tỷ lệ chín khá cao, nhiều đơn vị còn thu hái thủ công với tỷ lệ hạt chín đạt 100%.

Tiếp đến, trái cà phê sẽ được sơ chế theo nhiều phương pháp khác nhau như phơi khô truyền thống, chế biến ướt hoặc chế biến Honey. Hạt cà phê sau khi sơ chế sẽ tiếp tục được đưa vào nhà máy sản xuất để làm sạch, tách hoàn toàn tạp chất, phân loại kích thước, trọng lượng, màu sắc nhân trong dây chuyền khép kín. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng để quyết định hương vị cà phê sau khi rang xay.

Cà phê Gia Lai thường được rang đậm, làm nổi bật hương vị của Robusta. Mỗi đơn vị sẽ sử dụng hệ thống và kinh nghiệm rang khác nhau. Điều này mang lại sự đa dạng cho cà phê Gia Lai cũng như tạo nên sự cạnh tranh công bằng cho thị trường.

-   Kết hợp không gian và cà phê

Như đã biết, Gia Lai là một trong những địa phương có không gian tự nhiên cực kỳ bắt mắt. Điều này vô tình tạo nên một thế mạnh kinh doanh cà phê cho các thương hiệu nơi đây. Không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, các quán cà phê còn mang lại cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp cũng như vẻ đẹp bình yên sẵn có của mảnh đất này.

Cà phê Gia Lai đúng chất tại Đồng An Gia

Đồng An Gia là đơn vị đồng hành cũng như là nhà phân phối trực tiếp sản phẩm cà phê Gia Lai thương hiệu Classic Coffee – Thương hiệu cà phê lâu đời tại Pleiku, Gia Lai.

Nhờ nguồn nguyên liệu tự chủ chất lượng cao, nhà máy chế biến công suất lớn cũng như kinh nghiệm lâu năm trong ngành cà phê, Đồng An Gia và Classic đảm bảo cung cấp cho mọi khách hàng các sản phẩm cà phê Gia Lai ngon nhất, nguyên chất nhất với giá thành tốt nhất hiện nay.

Có thể bạn đã đi nhiều nơi, thưởng thức nhiều hương vị cà phê khác nhau nhưng cà phê Gia Lai vẫn thực sự đậm đà, thơm ngon và làm say đắm lòng người. Đồng An Gia chính là đơn vị đồng hành cùng cà phê Gia Lai để làm đa dạng thêm văn hóa cà phê Việt cũng như nỗ lực tiếp cận những khách hàng, thị trường khó tính nhất trên thế giới. Hãy cùng chúng tôi tận hưởng những điều tuyệt nhất mà cà phê Gia Lai mang lại.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Bán hạt macca giá sỉ không qua trung gian tốt nhất 2024

Bán hạt macca giá sỉ không qua trung gian tốt nhất 2024

May

Hạt macca mua ở đâu TPHCM?

Hạt macca mua ở đâu TPHCM?

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt