Với nhiều người, việc buổi sáng không được thưởng thức một tách cà phê phin truyền thống sẽ là thiếu sót lớn. Có thể nói rằng, cafe bột pha phin không chỉ là một loại thức uống mà còn một nét văn hóa của người Việt. Dù tới bất cứ địa điểm nào bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những tách cà phê phin với đa dạng chủng loại. Vậy làm cách nào để lựa chọn cafe bột pha phin chất lượng, hợp gu nhất?

Các loại cafe bột pha phin trên thị trường hiện nay

- Dạng cà phê truyền thống, có tẩm hương liệu

Café bột pha phin luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng hoặc những địa điểm kinh doanh cà phê. Trước đây, do sự thiếu hụt về nguyên liệu, cà phê bột thường được phối trộn thêm những nguyên liệu như đậu nành, ngô,… cùng các hương liệu và gia vị khác. Lâu dần, người dùng vô tình bị quyến rũ bởi cái hương vị ấy, dẫu biết không tốt bằng cà phê nguyên chất nhưng nhiều người còn chẳng màng. Hàng ngày vẫn thưởng thức cà phê bột truyền thống như ngày xưa.

-> Xem thêm: Doanh nghiệp sản xuất cà phê

- Cà phê bột nguyên chất

Đúng như tên gọi, cà phê bột nguyên chất được xay nên từ 100% cà phê hạt, không phối trộn thêm bất cứ nguyên liệu, gia vị, phụ gia nào khác. Điều này giúp giữ nguyên hương vị nguyên bản của cà phê.

Cà phê bột nguyên chất mang hương vị đặc trưng theo từng chủng loại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Một số loại cà phê nguyên chất được ưa chuộng tại Việt Nam phải kể đến:

-   Robusta: Vị đắng đậm, ít chua, hương thơm nồng nàn, mạnh mẽ và phù hợp với gu vị của đa số người Việt.

-   Arabica: Hương vị đặc biệt, lượng caffeine thấp hơn, tạo nên sự nhẹ nhàng, quyến rũ, có vị chua thanh, lưu lại hậu vị đậm đà.

-   Dòng cà phê phối trộn giữa Arabica và Robusta: Mang sự đặc biệt, phát huy tối đa ưu điểm của từng loại, có hương vị vừa phải, chua nhẹ nhưng vẫn giữ được nét mạnh mẽ cần thiết của một ly cà phê nguyên chất.

→ Mua sp: Cà phê bột nguyên chất

- Cà phê đặc sản, cà phê chất lượng cao

Thời gian gần đây, xu hướng sử dụng cafe bột pha phin đặc sản trở nên phổ biến hơn. Mỗi thương hiệu sẽ có cách sơ chế, sản xuất và rang xay riêng biệt, nhưng nhìn chung cà phê chất lượng cao hay cà phê đặc sản đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Dòng cà phê này mang hương vị đẳng cấp, khác biệt và cực kỳ an toàn. Theo đó, giá thành sản phẩm cũng cao hơn nhiều so với các loại cà phê phổ thông.

Cách lựa chọn cafe bột pha phin

-   Chọn theo chủng loại

Nếu bạn yêu thích hương vị mạnh mẽ, đề cao vị đắng thì hãy chọn Robusta. Ngược lại, nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, quyến rũ, vị chua thanh thì Arabica sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

-   Chọn mức độ rang

Cafe bột pha phin được áp dụng nhiều mức rang khác nhau, phục vụ nhu cầu của từng nhóm đối tượng riêng biệt, trong đó có 3 mức độ chính là rang nhạt, rang vừa và rang đậm.

Cà phê rang nhạt có độ chua rõ rệt, giữ lại gần như hoàn toàn hương vị nguyên bản của cà phê. Tuy nhiên, hương vị cà phê rang nhạt không mấy đậm đà nên chưa thích hợp với khẩu vị người Việt.

Khi rang vừa, bột cà phê sẽ có màu nâu nhạt, hương vị đậm, khá cân bằng và dễ sử dụng.

Với cafe bột pha phin rang đậm, bột thường có màu nâu sẫm, hương vị đắng mạnh, mùi thơm nồng nàn. Lúc này, cà phê sẽ có mức caffeine cao nhất, phù hợp với sở thích của hầu hết khách hàng.

-   Ưu tiên chọn cà phê nguyên chất

Với sự phát triển của xã hội, cà phê nguyên chất luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Loại cà phê này đảm bảo hương vị tốt nhất cũng như an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Hơn nữa, sử dụng cà phê nguyên chất cũng là cách ủng hộ cho sự phát triển của cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam.

Lưu ý khi lựa chọn cafe bột pha phin

-   Kiểm tra kỹ nhãn mác: Thông tin về nguồn gốc xuất xứ, ngày rang, giới hạn cafein an toàn.

-   Kiểm tra chất lượng: Trọng lượng, độ tơi xốp, độ ẩm, màu và mùi của bột cà phê.

-   Ưu tiên mua cafe bột pha phin tại những đơn vị sản xuất, phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Cafe bột pha phin tại Đồng An Gia

Đồng An Gia chuyên cung cấp cafe bột pha phin thương hiệu Classic Coffee – thương hiệu cà phê số 1 Gia Lai. Sản phẩm của chúng tôi đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nguồn nguyên liệu chất lượng cao, được sơ chế, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hơn nữa, với vùng nguyên liệu tự chủ, nguồn cà phê của chúng tôi luôn dồi dào, sẵn sàng cung cấp cho khách hàng số lượng lớn với giá thành cực kỳ ưu đãi.

Để có thể chọn mua cafe bột pha phin chất lượng, giá tốt, bạn hãy tự tìm cho mình một nhà cung cấp uy tín. Đồng An Gia chúng tôi sẽ là nơi bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm. Và nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy cứ chủ động liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn dòng sản phẩm ưng ý nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc