Mặc cho sự phát triển của nhiều chủng loại cũng như phương pháp pha chế cà phê khác nhau, sau khoảng thời gian dài, cà phê pha phin vẫn là hình thức pha chế được nhiều người Việt yêu thích. Không chỉ mang lại hương vị quen thuộc, phù hợp khẩu vị mà cà phê pha phin còn là nét văn hóa không thể bỏ quên của chúng ta. Và để có một ly cà phê chuẩn gu, lựa chọn đúng nguyên liệu là điều vô cùng quan trọng. Theo các bạn, cà phê pha phin loại nào ngon và chất lượng nhất hiện nay?

Cà phê pha phin loại nào ngon?

Theo chủng loại

  • Robusta

Robusta là một trong những loại cà phê tốt nhất và phổ biến nhất tại Việt Nam. Loại cà phê này được người Việt cực kỳ yêu thích với vị đắng chủ đạo, hậu vị mạnh mẽ, đậm đà. Robusta có hàm lượng caffeine khá cao. Để lựa chọn cà phê cho phương pháp pha phin, Robusta rang đậm luôn là hương vị cà phê thích hợp nhất.

  • Arabica

Nhắc đến cà phê pha phin loại nào ngon thì không thể quên loại cà phê được đánh giá cực cao trên thế giới – Arabica. Loại cà phê này hấp dẫn bởi vị chua thành, hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế. Lượng caffeine của Arabica khá thấp, thường được pha loãng. Tuy nhiên, nhiều người Việt không thích cái chua từ Arabica, giá bán của loại cà phê này cũng khá cao, do đó ít được sử dụng hơn so với Robusta.

  • Culi

Culi không phải là một giống cà phê mà là tên gọi chung của các hạt bị dị tật, chỉ có 1 nhân bên trong quả. Culi được sàng lọc từ những chủng loại cà phê khác, nhờ đó có sự kết hợp của nhiều hương vị, mang lại sự tinh tế độc đáo. Ở Việt Nam, đa số thường dùng Robusta Culi, chúng có vị đậm, đắng mạnh, đúng chất truyền thống.

  • Moka

Moka được biết đến là “họ hàng” của Arabica, chúng có cho mình sự hấp dẫn riêng biệt từ hương thơm đến hậu vị. Moka có vị chua thanh, hương thơm dịu nhẹ cực kỳ đẳng cấp và sang trọng.

Theo mức độ rang

Cà phê pha phin loại nào ngon còn phụ thuộc nhiều vào mức độ rang của sản phẩm. Rang cà phê được chia thành 3 mức độ chính, trong đó:

  • Rang nhạt

Hạt cà phê thành phẩm có màu nâu sáng, hương vị nhẹ nhàng, không xuất hiện dầu. Cà phê rang nhạt có vị chua rõ rệt, đây là cách rang giữ được gần như hương vị nguyên bản của cà phê. Tuy nhiên, cách rang này không được người Việt yêu thích bởi cà phê thường không được đậm đà.

  • Rang vừa

Ở cấp độ này, hạt cà phê có màu nâu trung bình, hương vị đậm hơn so với rang nhạt. Cách rang này cũng khá phù hợp với cà phê pha phin, chúng giúp đem lại hương vị cân bằng cho sản phẩm.

  • Rang đậm

Hạt cà phê rang đậm sẽ có màu nâu sẫm, xuất hiện dầu trên bề mặt, khá bóng và bắt mắt. Lúc này, cà phê sẽ thể hiện vị đắng nhiều hơn, lượng caffeine được tối ưu và thơm mùi chocolate. Với hương vị cà phê pha phin truyền thống thì mức độ rang đậm luôn được yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Cà phê pha phin loại nào ngon nhất tại Đồng An Gia?

Khác với cà phê pha phin truyền thống, người tiêu dùng hiện nay mong muốn sản phẩm có độ đắng vừa phải, có chút chua nhẹ và hậu vị ngọt ngào. Do đó, các dòng cà phê phối trộn luôn là sản phẩm được yêu thích. Hiểu được điều đó, Đồng An Gia đồng hành cùng Classic Coffee và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đặc biệt, thể hiện tốt những ưu điểm của từng loại. Một số loại cà phê pha phin được ưa chuộng của chúng tôi có thể kể đến như:

  • Classic CT95: Phối trộn giữa Arabica -  Robusta với cấp độ rang đậm.
  • Classic ST1: Phối trộn giữa Arabica -  Robusta với cấp độ rang vừa.
  • Classic EVA: Phối trộn giữa Arabica và Robusta, rang nhạt, vị đắng dịu, ngọt nhẹ, chua thanh, phù hợp cho phái đẹp.
  • Classic ADAM: Phối trộn giữa Moka và Robusta, rang vừa, hương trái cây lên men, vị đậm, khá thanh, lượng caffeine cao, phù hợp cho phái mạnh.

Ngoài các dòng sản phẩm phối trộn theo công thức đặc biệt từ Classic, Đồng An Gia còn cung cấp các loại cà phê nguyên chất Robusta, Arabica, Moka,… chất lượng cao. Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn loại cà phê mong muốn.

Thật sự, cà phê pha phin loại nào ngon phụ thuộc chủ yếu vào gu thưởng thức của mỗi người. Tuy nhiên, hãy ưu tiên sử dụng cà phê nguyên chất để đảm bảo hương vị, chất lượng và sức khỏe của bản thân. Đến với Đồng An Gia, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và mang lại cho bạn sản phẩm ưng ý nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người