Phố núi Pleiku, nơi cà phê là một nét văn hóa mang giá trị đích thực đã và đang trở mình một cách hoàn chỉnh từ truyền thống sang hiện đại. Loại thức uống này dần tìm về đúng hương vị nguyên bản nhưng vẫn giữ cho mình những hoài niệm về cà phê truyền thống. Cà phê phố núi trải qua biết bao thăng trầm và giờ đây bỗng trở thành một trong những “thương hiệu” đẳng cấp, được phổ biến rộng rãi trên cả nước.

Nét truyền thống của cà phê phố núi

Cũng như nhiều tỉnh thành khác, phố núi Pleiku cũng một thời gây thương nhớ với các loại cà phê trộn. Từ lâu, không biết chủ quán làm cách nào để phối trộn cà phê với các loại hương liệu, ngũ cốc khác mà lại đem đến hương vị khiến bao người mê mẩn. Lúc đó, trên địa bàn thành phố đa số kinh doanh cà phê vợt, hương vị mang lại cực kỳ hấp dẫn, đậm đà. Đi đôi với cà phê vợt, cà phê pha phin cũng làm say đắm bao tín đồ khi nhìn giọt cà phê từ tốn rơi, đặc biệt càng trở nên hấp dẫn khi thời tiết trở lạnh, sương mù giăng kín.

→ Mua sản phẩm: cà phê nguyên chất

Thực sự, thiên nhiên như ban cho cà phê phố núi một không gian cực ký lý tưởng để thưởng thức. Tình yêu với nét đẹp truyền thống ấy như in sâu vào tim của những người lớn tuổi và dần dần định hình phong cách, văn hóa cà phê nơi đây.

Vào thời ấy, cà phê còn khá khan hiếm, vì vậy việc trộn những loại ngũ cốc khác là điều cần thiết nhằm hạ giá thành. Tất nhiên, cà phê trộn không ngon như cà phê nguyên chất hiện nay nhưng ai ai cũng mê, cũng chấp nhận bởi chúng vừa túi tiền. Và lâu dần, thứ cà phê ấy lại trở thành một phần không thể thiếu với người dân Pleiku.

Hành trình chuẩn vị của cà phê phố núi

Nhiều năm trở lại đây, khái niệm “cà phê sạch” bỗng nổi bật hơn bao giờ hết bởi người dùng đã nhận ra tác hại của các loại cà phê trộn , cà phê kém chất lượng. Và từ đây, cà phê trộn bắt đầu nhường sân chơi cho cà phê nguyên chất. Bạn nhìn lại xem, từ những hàng quán vỉa hè đến các không gian sang trọng, nơi đâu cũng có thể mang lại cho bạn một ly Espresso tinh tế, đậm vị và quan trọng nhất là sạch.

Đặc biệt, với tư duy cũng như sứ mệnh của những người làm cà phê chân chính, họ bắt đầu định hình lại văn hóa cà phê phố núi. Các công ty cà phê chất lượng cao bắt đầu nghiên cứu canh tác, thu hái, chế biến đạt chuẩn để nâng cao giá trị của cà phê. Hơn nữa, với các hình thức canh tác, sản xuất hiện đại, hữu cơ, chất lượng cũng như sản lượng cà phê ngày càng cao, vừa đem lại cho người dùng sản phẩm sạch, an toàn lại vừa đem về giá trị kinh tế vượt trội cho người dân, doanh nghiệp.

Đa số các đơn vị sản xuất cà phê hiện nay tại Pleiku đều thay đổi phương thức sản xuất, chế biến và mang lại cho khách hàng những sản phẩm sạch, nguyên chất 100%.

Không những chất lượng sản phẩm, cà phê phố núi còn trở nên hiện đại hơn với những phong cách pha chế, chiết xuất đẳng cấp. Người dùng được biết đến nhiều loại cà phê nguyên chất hơn như Robusta, Arabica, Moka,… Đồng thời, hình thức pha phin, cà phê vợt truyền thống cũng dần được thay đổi sang pha máy, Cold Brew,…

Thực sự, cà phê muốn ngon thì đầu tiên nó phải là cà phê. Thế hệ trẻ bây giờ đã có cơ hội thưởng thức cà phê sạch, an toàn với hương vị nguyên bản. Tuy nhiên, nét đẹp truyền thống vẫn còn đó, chỉ khác ở chỗ bây giờ người ta hiếm khi dùng cà phê trộn mà thay vào đó là cà phê nguyên chất. Nhiều người thích hương vị đậm đà, hình thức bắt mắt của các loại cà phê pha máy. Người lại thích tận hưởng phút giây đợi chờ, nhẹ nhàng của ly cà phê phin. Điều này chỉ khác nhau ở cách thưởng thức chứ chung quy lại, văn hóa cà phê phố núi vẫn là nét đẹp đáng gìn giữ và phát triển.

Với hành trình thay đổi từ truyền thống sang hiện đại, cà phê phố núi như loại bỏ những cái chưa tốt, đồng thời tiếp cận xu hướng và phát huy những giá trị vốn có. Dù truyền thống hay hiện đại, gu cà phê nơi đây vẫn ưu tiên vị đắng đậm đà, văn hóa ấy đã được định hình rõ nét và cũng chính điều này đã làm nên sức hút cho cà phê Pleiku.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người