Một tách cà phê đúng nghĩa sẽ mang lại hương vị đặc trưng, tạo nên cảm giác hưng phấn cũng như nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để nâng cao lợi nhuận, nhiều đơn vị không ngại tạo ra những loại cà phê giả, cà phê kém chất lượng để cung cấp cho khách hàng. Do đó, nhu cầu tìm hiểu về cà phê rang xay nguyên chất cũng như đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết hôm nay sẽ là những kinh nghiệm để bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm tốt nhất.

Cà phê rang xay nguyên chất là gì?

Hiểu theo cách đơn giản nhất, cà phê rang xay nguyên chất là sản phẩm được tạo ra từ hạt cà phê nguyên chất, không trộn bất cứ tạp chất, hương liệu và những loại ngũ cốc khác. Để có được sản phẩm này, toàn bộ quy trình chế biến cần đảm bảo an toàn, sạch 100%.

Khi sử dụng cà phê rang xay nguyên chất, bạn mới có thể cảm nhận đúng hương vị nguyên bản của cà phê với mùi thơm đặc trưng cùng hậu vị lưu luyến đặc biệt.

Đặc điểm của cà phê rang xay nguyên chất

Cà phê rang xay nguyên chất sẽ có sự biến đổi về hương thơm, màu sắc và mùi vị tùy theo mỗi giai đoạn.

  • Khi bắt đầu rang, hạt cà phê sẽ ngả vàng, bắt đầu nhỏ lại do mất nước.
  • Sau đó, hạt cà phê sẽ chuyển sang vàng đậm và có xu hướng tách ra.
  • Tiếp theo, hạt cà phê sẽ chuyển sang màu nâu nhạt, xuất hiện mùi thơm và nổ lần thứ 1. Ở thời gian này, vị của cà phê chủ yếu là vị chua.
  • Khi tiếp tục rang, cà phê sẽ nổ lần thứ 2, mùi đậm, nồng nàn hơn, vị chua giảm, vị đắng và ngọt sẽ rõ ràng hơn.

Tuỳ vào gu thưởng thức, bạn có thể chọn cà phê rang xay nguyên chất theo mức độ rang.

Kinh nghiệm nhận biết cà phê rang xay nguyên chất

Trên thực tế, cà phê rang xay nguyên chất sẽ khác hẳn với tưởng tượng của chúng ta. Nhiều người cho rằng, cà phê là phải có mùi hương nồng nàn, độ đặc sánh cao,… Tuy nhiên, có lẽ họ đã sai lầm. Dưới đây là một số điểm giúp bạn nhận biết được cà phê nguyên chất.

Mùi vị

Cà phê rang xay nguyên chất có mùi hương khá nhẹ nhàng, không quá đậm, đem lại sự lưu luyến cho người dùng. Ngày cả cà phê hạt, cà phê bột hay một tách cà phê đã pha, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm lan toả từ mũi đến cuống họng khi thưởng thức. Mùi thơm đó không hề gắt gỏng mà chỉ thoang thoảng, quyến rũ. Khi tách cà phê có mùi quá nồng thì có thể đó là mùi của hương liệu chứ không phải mùi của cà phê nguyên chất.

Màu sắc

Cà phê rang xay nguyên chất sau khi pha chế sẽ có màu nâu cánh gián đến nâu đậm tùy vào mức độ rang. Khi cho thêm đá, ly cà phê sẽ có màu hổ phách khá rõ ràng. Một tách cà phê có màu đen kịt thì chắc chắn không phải là cà phê nguyên chất.

Độ sánh

Cà phê rang xay nguyên chất khi pha sẽ chỉ đặc hơn nước lọc một chút chứ không hề đặc sánh như lầm tưởng của nhiều người. Với các sản phẩm cà phê truyền thống có trộn bắp, đậu nành, nước pha sẽ đặc quánh, dính nhiều vào dụng cụ pha chế và mang lại cảm giác nhầy ở lưỡi khi sử dụng.

Lớp bọt khi pha chế

Đối với cà phê rang xay nguyên chất, khi ngâm cà phê với nước nóng sẽ xuất hiện lớp bọt màu nâu, hơi sáng nhưng tan nhanh. Ngược lại, với sản phẩm kém chất lượng, lớp bọt này sẽ có màu óng ánh, nhiều và lâu tan. Thoạt nhìn rất đẹp mắt nhưng để tạo bọt như thế, các đơn vị kém uy tín đã sử dụng hoá chất tương tự với thành phần của xà phòng.

Cà phê rang xay nguyên chất 100% tại Đồng An Gia

Cách đơn giản nhất để tìm được những sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất đó chính là đến với đơn vị cung cấp uy tín như Đồng An Gia. Với kinh nghiệm sâu sắc cũng như tấm huyết với nông sản Việt, chúng tôi trực tiếp canh tác, sản xuất và hợp tác cùng nhiều công ty cà phê chất lượng cao khác nhằm mang lại những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đến với Đồng An Gia, chúng tôi đảm bảo mang lại cho bạn nhiều giá trị như:

  • Vùng nguyên liệu sạch, đáng tin cậy, cà phê được thu hái chín 100%.
  • Phương pháp sơ chế chuyên biệt, tạo nên hương vị cà phê đậm đà, quyến rũ.
  • Kỹ thuật rang xay hiện đại, công nghệ cao, các profile rang được nghiên cứu chuyên sâu, phù hợp cho từng loại cà phê khác nhau.
  • Đa dạng về sản phẩm, chủng loại cũng như công thức phối trộn theo gu vị, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi khách hàng.
  • Giá bán phải chăng, tốt nhất thị trường nhờ sự ổn định của vùng nguyên liệu cũng như nhà máy sản xuất. Giá được niêm yết công khai trên website.

Trên đây là những thông tin xoay quanh cà phê rang xay nguyên chất. Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm này, hãy ghi nhớ tất cả những kinh nghiệm, đặc điểm trên. Và đơn giản hơn, hãy tìm cho mình một nhà cung cấp uy tín. Mời bạn đến với Đồng An Gia!

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?