Với nhu cầu ngày càng cao, người ta không chỉ cần cà phê phải ngon mà còn phải nguyên chất, sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và phát huy tối đa lợi ích của cà phê. Tuy nhiên, để nắm bắt đâu là loại cà phê sạch, cà phê nguyên chất không phải là chuyện đơn giản. Trong bài viết hôm nay, Đồng An Gia sẽ đưa ra các cách nhận biết cà phê sạch cơ bản và hy vọng bạn sẽ có thể áp dụng nó để lựa chọn được những sản phẩm an toàn, chất lượng nhất.

Thế nào là cà phê sạch?

Hiểu đơn giản, cà phê sạch là sản phẩm cà phê nguyên chất 100%, không chứa tạp chất, hương liệu, hay bất cứ hóa chất độc hại nào khác. Cà phê sạch mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe cũng như cuộc sống đã được Đồng An Gia phân tích qua những bài viết trước.

Ngày nay, khái niệm cà phê sạch còn được nâng lên một tiêu chuẩn mới. Ở đây, cà phê sạch đòi hỏi sạch từ giống cây, hình thức canh tác, thu hoạch, chế biến, bảo quản và pha chế.

→ Mua sản phẩm: cà phê nguyên chất

Cách phân biệt cà phê sạch ở dạng hạt

Cà phê sạch sau khi rang sẽ phảng phất mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng chứ không nồng nặc mùi hương liệu như bơ, caramel hay mùi của những hóa chất, chất bảo quản khác.

Ngoài ra, cà phê sạch sau khi rang sẽ không quá bóng bẩy như những loại được rang kèm hương liệu. Tuy nhiên, độ bóng của hạt cà phê sẽ vẫn được thể hiện nhờ lượng dầu tự nhiên. Đây chính là cách nhận biết cà phê sạch thường dùng khi có nhu cầu sử dụng cà phê hạt rang nguyên chất, rang mộc.

Cách phân biệt cà phê sạch ở dạng bột

Cà phê dạng bột thường bị làm giả, làm nhái, trộn lẫn với tạp chất, hương liệu hơn cà phê hạt. Do đó, cần dựa vào một số đặc điểm để nhận diện đâu là sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn.

Độ tơi xốp

Bột cà phê sạch nguyên chất khá khô, có độ xốp nhất định do bị mất nước trong quá trình rang. Bột cà phê khá mịn và không bị kết dính. Ngược lại, cái loại cà phê đã được pha trộn thường kết dính, thiếu độ tơi xốp do thành phần tạp chất có phần ẩm ướt hơn.

Hương thơm

Mùi của cà phê sạch rất dễ nhận biết bởi chúng cực kỳ nhẹ nhàng, dễ chịu, hoàn toàn là mùi cà phê chứ không thể cảm nhận mùi hương liệu. Đặc biệt mùi thơm này chỉ thoang thoảng chứ không gay gắt, có mùi cháy khét của tạp chất.

Màu sắc

Sau khi rang xay, cà phê sạch thường có màu nâu sẫm, đồng đều. Với cà phê bẩn, thường xuất hiện thêm những màu sắc nổi bật hơn do tạp chất bị cháy. Thông thường, cà phê bẩn sẽ có màu đen hơn do trộn với bắp rang hoặc nâu đục, vàng đục do trộn với đậu nành.

Cách nhận biết cà phê sạch khi pha chế

Cà phê sạch khi được pha bằng phin thì bột cà phê có xu hướng nở mạnh, sủi bọt, đặc biệt là cà phê mới rang. Đối với cà phê bẩn, hiện tượng nở phồng hầu như không xảy ra, ngược lại chúng còn kết dính, xẹp xuống và có mùi khá gắt gỏng.

Ngoài ra, khi cho cà phê bột trực tiếp vào nước nguội, cà phê nguyên chất sẽ nổi rất lâu trong nước. Trái lại, cà phê có chứa tạp chất sẽ chìm nhanh, tỷ lệ tạp chất càng cao thì bột cà phê chìm càng nhanh.

Cách nhận biết cà phê sạch sau khi pha chế

Cà phê sạch nguyên chất sau khi pha thường khá lỏng, không đặc sánh như những sản phẩm kém chất lượng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế, vị đắng nhẹ, hơi chua và hậu vị ngọt chứ không đậm đặc, đắng gắt, nồng mùi hương liệu như cà phê trộn.

Ngoài ra, màu nước cà phê cũng là cách nhận biết cà phê sạch khá chính xác. Ở đây, cà phê sạch nguyên chất sau khi pha sẽ có màu nâu cánh gián, nâu nhạt đến nâu đậm, sau khi cho thêm đá thường xuất hiện màu hổ phách. Với cà phê có chứa tạp chất, nước pha thường có màu đen đậm hoặc đen đục, đây là màu của hạt bắp rang, đậu nành rang và các chất tạo màu cho cà phê kém chất lượng.

Qua những cách nhận biết cà phê sạch trên, hy vọng bạn sẽ có thể tìm được sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn. Hãy ghi nhớ những phương pháp này để trở thành người tiêu dùng thông thái và có thể thưởng thức trọn vẹn những gì tinh túy nhất của cà phê. Một gợi ý khác cho bạn là hãy ưu tiên dùng cà phê của những thương hiệu uy tín như Đồng An Gia để chắc chắn đó là sản phẩm sạch, nguyên chất 100%.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người