Cà phê bột luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người nhờ sự tiện dụng, nhanh gọn và cách pha chế khá đơn giản. Theo nhu cầu cũng như khẩu vị của mỗi người, cà phê bột hiện nay có rất nhiều loại, mỗi loại mang đến một hương vị riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cà phê bột ngon phải đảm bảo nhiều tiêu chí. Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu những loại cà phê bột được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tiêu chí đánh giá cà phê bột ngon

Hương vị

Cà phê bột ngon hay không phụ thuộc nhiều vào khẩu vị của người dùng. Trong đó, cà phê bột nguyên chất luôn là sự lựa chọn hàng đầu với mùi thơm tự nhiên, có vị đắng và vị chua nhẹ. Với những tín đồ của cà phê, họ sẽ nhận ra ngay đâu là hương vị tinh tế của cà phê bột nguyên chất, đâu là cà phê pha trộn.

Màu sắc

Màu sắc của cà phê bột ngon khá dễ nhận biết bằng mắt thường. Cà phê bột đảm bảo hương vị và chất lượng thường có màu nâu hoặc nâu đậm nguyên bản, nước cà phê có màu nâu cánh gián. Nếu là cà phê đã pha trộn tạp chất, cả bột và nước cà phê đa số có màu đen.

Độ tơi xốp

Cà phê bột sau khi xay dù có để trong thời gian dài vẫn giữ cho mình độ tơi xốp, không bị vón cục. Ngược lại, cà phê bột kém chất lượng thường bị kết dính, vón cục và có màu sắc không đồng đều.

Mức độ hoà tan

Đối với các loại cà phê bột ngon, nước cà phê thường lỏng hơn và ít sánh, trừ khi pha chế quá đậm đặc. Khi khuấy đều, nước cà phê sẽ xuất hiện bọt nhưng tan nhanh. Với cà phê trộn, nước thường có xu hướng sánh đặc, bọt mịn, lâu tan.

Các loại cà phê bột ngon nhất hiện nay

Robusta – Đậm đà và mạnh mẽ

Robusta được biết đến là loại cà phê có hương vị đắng đậm và vô cùng mạnh mẽ. Đây là loại cà phê bột được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam. Cà phê bột Robusta thường được rang đậm, sở hữu lượng caffeine cao, mang lại cảm giác tỉnh táo và năng động nhanh chóng cho người dùng.

Hương thơm của cà phê Robusta cũng khá mạnh, hương vị này được đánh giá cao trong những loại đồ uống cần sự mạnh mẽ.

Arabica – Hương vị tinh tế

Arabica là loại cà phê cao cấp hơn và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Cà phê bột Arabica sau khi rang xay thường có hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế. Loại cà phê này mang hương vị khá đa dạng nhưng nổi bật nhất chính là vị chua thanh độc đáo. Hương vị của Arabica được đánh giá cao hơn Robusta với sự thơm ngon, mượt mà ngay từ những ngụm đầu tiên.

Cà phê bột Arabica có lượng caffeine thấp hơn, đi kèm với sự dịu nhẹ, tinh tế nên phù hợp với nhiều đối tượng hơn so với Robusta.

Cà phê bột phối trộn giữa Arabica và Robusta

Mỗi loại mang một hương vị và ưu điểm khác nhau, sự phối trộn giữa 2 loại cà phê này mang lại sự độc đáo, mới lạ và được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới. Đây cũng là hương vị cà phê tạo nên thành công của nhiều hãng cà phê lớn.

Robusta phối trộn cùng Arabica mang lại hương vị cân bằng, tinh tế hơn. Đó là sự nhẹ nhàng nhưng phức tạp của Arabica đi kèm với sự mạnh mẽ, đậm đà của Robusta. Tất cả tạo nên một hỗn hợp độc đáo và mang lại cho người dùng một trải nghiệm mới lạ, độc đáo hơn.

Sản phẩm này được sử dụng để pha chế nhiều loại đồ uống khác nhau như cà phê pha phin, Espresso, Cappuccino hay Latte,…

Kinh nghiệm lựa chọn cà phê bột ngon

Loại cà phê nào ngon hoàn toàn dựa vào gu vị và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, với một địa điểm, đơn vị cung cấp khác nhau thì dù cùng một chủng loại vẫn sẽ mang lại hương vị khác nhau. Để đảm bảo chọn được loại cà phê bột ngon nhất, phù hợp nhất, bạn có thể lưu ý vài yếu tố như:

  • Thương hiệu uy tín: Hiện nay có khá nhiều thương hiệu chuyên cung cấp cà phê bột. Bạn nên lựa chọn một thương hiệu uy tín, được tin dùng và biết đến rộng rãi.
  • Dùng thử: Nếu có thể, hãy thử hương vị của cà phê bột trước khi mua hàng. Nếu không, hãy chủ động mua một lượng nhỏ, nếu phù hợp hãy tiếp tục sử dụng.
  • Địa chỉ cung cấp uy tín: Ngoài thương hiệu, hãy ưu tiên mua hàng tại những đơn vị cung cấp, phân phối cà phê uy tín để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và các thông tin được thể hiện chi tiết.
  • Hạn sử dụng: Cà phê bột ngon nhất khi có thời gian rang xay khoảng 2 – 4 tuần. Do đó, nên chọn những sản phẩm mới để đảm bảo cả hương vị và chất lượng tốt nhất.

Cà phê bột là sản phẩm cực kỳ đa dạng về chủng loại, nguồn gốc, thương hiệu. Hãy dành thời gian để khám phá và trải nghiệm để nhận ra đâu là loại cà phê bột ngon nhất, phù hợp nhất với bản thân. Sau cùng, hãy đến với Đồng An Gia và chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, an toàn với hương vị hoàn hảo nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?