Việt Nam được biết đến là quốc gia có sản lượng cà phê Robusta cao nhất thế giới. Ngoài Robusta, chúng ta còn trồng và sản xuất được nhiều loại cà phê khác, trong đó nổi bật nhất đó chính là hạt Arabica Cầu Đất. Với khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi, Cầu Đất đã trở thành một trong những vùng trồng Arabica nổi tiếng trên toàn cầu. Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu xem, loại cà phê này có gì đặc biệt.

Nguồn gốc của hạt Arabica Cầu Đất

Cà phê Arabica có nguồn gốc từ Ethiopia, được du nhập vào Việt Nam trong những năm 1930, do người Pháp đem đến. Tại đây, họ cho canh tác loại cà phê này ở những vùng có khí hậu ôn đới như Lâm Đồng, Bảo Lộc, Di Linh,… Tuy nhiên, qua gần 100 năm, Cầu Đất – vùng ngoại ô của Đà Lạt được xem là nơi thích hợp nhất, đem đến chất lượng và hương vị Arabica ngon nhất Việt Nam.

Với độ cao khoảng 1500m so với mặt nước biển cùng khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi, thời tiết hầu như mát mẻ quanh năm, hạt Arabica Cầu Đất không chỉ đem lại chất lượng vượt trội, chinh phục khẩu vị của người dùng trong nước mà còn là thước đo để so sánh với các vùng trồng Arabica khác trên toàn thế giới.

Phân loại hạt Arabica Cầu Đất

Arabica Cầu Đất được trồng với nhiều giống khác nhau. Ở Việt Nam, loại cà phê này thường được chia thành những loại nhỏ với những đặc điểm nhận dạng như:

Giống Bourbon

Đây là giống Arabica dẫn đầu trên thế giới với hương vị cực kỳ tinh tế hòa quyện giữa chua thanh và ngọt ngào từ tự nhiên. Mùi hương của loại cà phê này cũng khá đa dạng, nhiều tầng từ caramel, vanilla, táo, gỗ, lê,…

Tuy nhiên, loại cà phê này có sức khoẻ, sức chống chịu sâu bệnh khá kém nên diện tích canh tác và sản lượng ngày càng sụt giảm. Khi chín, cà phê Bourbon thường có màu đỏ, vàng hoặc cam, quả hình tròn. Loại cà phê này thường sinh trường khá tốt ở độ cao từ 1000 – 2000m.

Giống Typica

Để đo lường chất lượng của các loại cà phê Arabica, Typica chính là thước đo hoàn chỉnh nhất. Loại cà phê này có vị chua thanh khá giống vị của táo, kèm với đó là ngọt và đắng dịu. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên sự cân bằng, quyến rũ.

Hạt Typica thường dài, khá bắt mắt. Tuy nhiên, loại cà phê này cũng cực kỳ khó trồng, khó chăm sóc. Do đó, chúng có sản lượng thấp và giá thành cao trên toàn cầu.

Giống Moka

Đây là một trong những loại hạt Arabica Cầu Đất được ưa chuộng nhất với hương vị tuyệt vời và được gọi với danh xưng “nữ hoàng cà phê”. Moka có vị chua thanh thoát của trái cây, vị đắng nhẹ xen lẫn với chút beo béo. Chúng hoà lẫn với nhau tạo nên một tuyệt tác trong ngành cà phê. Tại Việt Nam, Moka chủ yếu chỉ được trồng ở Cầu Đất, Lâm Đồng.

Moka là biến thể mới của Bourbon, cây cà phê Moka thường thấp hơn những loại khác. Quả Moka có hình tròn, khi chín có màu đỏ cà chua hoặc đỏ đậm, hạt khá nhỏ.

Giống Catimor

Đây là giống Arabica phát triển sau cùng nên mang nhiều đặc tính nổi bật. Theo đó, Catimor có sức sống và khả năng sinh trưởng tốt hơn. Đa số các loại hạt Arabica Cầu Đất là loại cà phê này. Hương vị của Catimor ngon nhưng không đặc biệt bằng các loại Arabica thuần chủng. Chúng có vị chua nhẹ, ngọt ngào và đắng dịu.

Điều đặc biệt của hạt Arabica Cầu Đất

Cà phê hạt Arabica Cầu Đất mang đến vị chua thanh thoát, nhẹ nhàng, xen lẫn đó và vị đắng dịu đầy quyến rũ. Hương vị của Arabica được đánh giá có khả năng chinh phục khẩu vị của mọi người nhờ có hương trái cây nhè nhẹ, mùi thơm của hoa cỏ kèm với sự ngọt ngào của mật ong.

Hạt Arabica Cầu Đất tuân thủ quy trình sản xuất cực kỳ nghiêm ngặt, từ gieo trồng cho đến chế biến, rang xay. Loại cà phê này thường được sơ chế ướt để đảm bảo tối ưu hương vị. Arabica Cầu Đất được xem là phù hợp cho nhiều đối tượng bởi nồng độ caffeine thấp, vị đắng nhẹ hơn so với Robusta.

Để Arabica mang lại hương vị tốt nhất, người ta thường thưởng thức nóng, pha hơi loãng, không thêm đá, đường khi uống.

Mua cà phê hạt Arabica Cầu Đất ở đâu?

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp nông sản tốt nhất Việt Nam, Đồng An Gia mong muốn đem lại cho thị trường những sản phẩm cà phê nguyên chất chất lượng với giá thành tốt nhất.

Chúng tôi là đối tác, chuyên phân phối và cung cấp cà phê hạt, cà phê bột, cà phê hoà tan của thương hiệu Classic Coffee Gia Lai. Nổi bật và thông dụng nhất trong các sản phẩm của Đồng An Gia đó là cà phê hạt Arabica Cầu Đất nguyên chất 100%, được chọn lọc, sơ chế kỹ, chuẩn sàn 18. Cà phê của chúng tôi được sơ chế ướt, rang mộc, đem lại hương vị tự nhiên đầy quyến rũ.

Mua cà phê hạt Arabica Cầu Đất tại Đồng An Gia, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng với cam kết:

  • Nguồn nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, tỷ lệ sâu bệnh, đen vỡ thấp.
  • Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.
  • Đảm bảo VSATTP, không chứa chất bảo quản, hương liệu, tạp chất.
  • Cung cấp nhiều chính sách ưu đãi cho cả khách hàng cũ và mới, đặc biệt là khách hàng mua với số lượng lớn.
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc, kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán.
  • Hỗ trợ đổi trả, hoàn tiền nếu sản phẩm không đạt chất lượng.

Hạt Arabica Cầu Đất Việt Nam có thể nói là mang chất lượng không hề thua kém bất cứ loại cà phê nào trên thế giới. Tuy nhiên, do sản lượng không cao cùng với quy trình sản xuất phức tạp, giá thành của loại cà phê này thường cao hơn nhiều so với Robusta truyền thống. Do đó, hãy ưu tiên mua sản phẩm tại những đơn vị cung cấp uy tín như Đồng An Gia để đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?