Cà phê chồn là loại cà phê đặc sản với giá trị cao của khu vực Tây Nguyên. Ngoài Đắk Lắk là tỉnh có diện tích trồng cà phê sớm và tiên phong phát triển các mô hình cà phê chồn thì cà phê chồn Pleiku những năm gần đây cũng được quan tâm, yêu thích bởi chất lượng vượt trội. Cà phê chồn Pleiku nhìn chung có sản lượng ít, chỉ được cung cấp bởi những thương hiệu lớn nhưng nhờ đó, chất lượng và hương vị cà phê đảm bảo những gì tinh túy nhất của cà phê chồn huyền thoại.

Điều gì làm nên sự đặc biệt của cà phê chồn Pleiku

Giá trị của cà phê chồn nói chung và cà phê chồn Pleiku nói riêng được tạo nên từ 3 yếu tố đó là sự quý hiếm, quy trình chế biến và văn hoá cà phê của nơi sản xuất. Cà phê Pleiku dù có sản lượng thấp hơn nhưng chất lượng chưa bao giờ thua kém cà phê Đắk Lắk. Do đó, cà phê chồn Pleiku cũng hội tụ đủ 3 yếu tố và mỗi yếu tố đều gắn với địa danh Pleiku còn mang lại sự đặc biệt, hấp dẫn hơn nhiều. Trong đó:

Văn hoá cà phê ở Pleiku

Cà phê là nét văn hoá đặc trưng bậc nhất tại thành phố Pleiku – Gia Lai. Từ lâu, người dân ở đây đã xem cà phê là một tài sản quý giá. Cho đến nay, Pleiku đã có cho mình hàng trăm quán cà phê lớn nhỏ, mỗi quán mang một phong cách khác nhau và đặc biệt ở đây không thiếu những thương hiệu cà phê lớn sẵn sàng nghiên cứu, chế biến, sản xuất ra những loại cà phê tốt nhất.

Sự khan hiếm

Như đã biết, cà phê chồn được chế biến từ phân chồn hương sau khi ăn quả cà phê chín. Điều đặc biệt, chồn hương là loài ăn tạp, thức ăn chính là các loại thịt và trái cà phê chỉ là thức ăn bổ sung của chúng. Khó khăn hơn, loài vật này thích ăn cà phê Arabica hơn Robusta. Trong khi đó, mùa cà phê chín mỗi năm chỉ một lần và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Hơn nữa, Pleiku và các huyện lân cận đa số chỉ trồng Robusta. Do đó, lượng cà phê chồn ăn không nhiều. Không những vậy, loài chồn có bản tính kỹ lưỡng khi lựa chọn trái cà phê. Chúng chỉ ăn những quả chín đỏ, không có vết rệp, không bị xước, không xuất hiện mùi lạ và đặc biệt không bị dính nhựa.

Hạt cà phê làm thức ăn cho chồn đã được lựa chọn kỹ, sau đó chồn lại tiếp tục sàng lọc lại và chỉ ăn một lượng nhỏ. Những trái cà phê đã được chúng loại bỏ thì chắc chắn không bao giờ chúng ăn lại dù cho có trộn với mẻ mới. Từ những lý do này, lượng cà phê chồn Pleiku mỗi năm là rất thấp, do đó giá trị của sản phẩm luôn ở mức cao.

Quy trình chế biến

Cà phê chồn Pleiku được chế biến khá kỳ công. Sau khi được chồn thải ra, hạt cà phê cần được thu gom và làm sạch trong vòng 24 giờ đầu tiên, sau đó được tiến hành phơi sấy. Nhiệt độ phơi cũng cần đảm bảo để quá trình lên men được tiếp tục và thường chỉ phơi dưới nắng nhẹ buổi sáng. Khác với cà phê truyền thống, chất lượng cà phê chồn thường không đồng nhất nên mỗi mẻ sẽ được bảo quản và rang riêng nhằm tìm ra những nhược điểm, khắc phục và phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau. Cà phê chồn thường chỉ được rang nhạt đến trung bình, đảm bảo không làm mất hương vị tự nhiên và tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật.

Ngoài ra, một số thương hiệu cà phê chồn Pleiku còn áp dụng thêm phương pháp ủ men sinh học để tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo, khác lạ hơn so với cà phê chồn thông thường.

Hương vị đặc biệt của cà phê chồn Pleiku

Cà phê chồn Pleiku chủ yếu là cà phê Robusta. Nguyên nhân vì ở đây có điều kiện tự nhiên phù hợp với cà phê Robusta. Đặc biệt, Robusta Gia Lai có vị đắng khá mạnh, đậm đà, phù hợp cho nhu cầu và gu vị của người Việt.

Cà phê chồn Pleiku có hương vị thơm ngon, độc đáo, đậm đà và vô cùng mượt mà với hậu vị ngọt ngào. Đồng thời, hương thơm của cà phê cũng nồng nàn quyến rũ một cách tự nhiên.

Mua cà phê chồn Pleiku ở đâu?

Như đã nói, cà phê chồn là một sản phẩm có giá trị cao. Do đó, để đảm bảo mua đúng hàng thật, chất lượng, bạn nên tìm đến những thương hiệu, đơn vị cung cấp uy tín. Ở Pleiku, bạn có thể mua cà phê chồn tại Đồng An Gia - đơn vị sản xuất, phân phối và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp uy tín, chất lượng nhất.

Đồng An Gia đang cung cấp sản phẩm cà phê chồn Classic Weasel của thương hiệu Classic Coffee – Thương hiệu cà phê hàng đầu Gia Lai hiện nay. Đây là dòng sản phẩm cao cấp, được chọn lọc từ cà phê chồn nuôi tại những trang trại uy tín. Ngoài ra, chúng tôi là nhà phân phối trực tiếp nên giá thành đảm bảo không có sự chênh lệch so với nhà sản xuất.

Nhờ nguồn nguyên liệu tự chủ chất lượng cao cũng sự hợp tác với nhiều trang trại chồn uy tín, cà phê chồn Classic Weasel đảm bảo giá bán tốt nhất thị trường hiện nay. Bạn có thể tham khảo và mua hàng trực tuyến thông qua website của Đồng An Gia hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Cà phê chồn Pleiku được đánh giá cao bởi các chuyên gia cà phê trên toàn thế giới bởi sự độc đáo và hương vị đặc biệt. Đây chính là món quà tinh thần, là niềm tự hào của những thương hiệu cà phê uy tín cũng như người dân địa phương.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh