Cà phê phin truyền thống luôn là loại thức uống phổ biến và đáp ứng tốt khẩu vị của người dùng mặc cho sự xuất hiện của nhiều loại cà phê, nhiều phương pháp pha chế khác. Hình ảnh người ta ngồi chờ đợi từng giọt cà phê nhỏ xuống đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong văn hoá người Việt. Vậy cà phê phin là gì mà lại thu hút đến vậy?

Cà phê phin là gì?

Cà phê phin là một loại cà phê mang tính cổ điển, đã tồn tại qua nhiều thế kỷ và đến nay vẫn là sự lựa chọn phổ biến cho nhiều người. Cà phê pha phin sử dụng một quy trình qua chế đơn giản để chiết xuất hương vị của cà phê. Quy trình này không chỉ pha chế được những tách cà phê thơm ngon mà còn tôn lên sự độc đáo, đặc trưng của hạt cà phê.

Cà phê phin là phương pháp pha chế khá đơn giản, dễ tiếp cận. Quy trình này được thực hiện bằng những công cụ thô sơ và nguyên liệu cơ bản nhất. Đây là cách pha chế có thể áp dụng để bạn tự pha cho mình một ly cà phê thơm ngon tại nhà.

Ngoài ra, bột cà phê pha phin có nhiều chủng loại, hương vị và kỹ thuật pha chế khá khác biệt. Bằng cách pha phin, bạn có thể khám phá thêm nhiều trải nghiệm và tự do điều chỉnh phương pháp pha chế để có thể đạt được hương vị đúng với sở thích. Có thể nói, cà phê pha phin là điều bạn không thể bỏ qua nếu bạn là một tín đồ của cà phê. Đây là một nét truyền thống, một lịch sử phong phú, đa dạng trong hương vị và kỹ thuật pha chế.

Ý nghĩa truyền thống của cà phê phin Việt Nam

Cà phê pha phin là nét truyền thống không thể thiếu trong văn hoá người Việt. Loại thức uống này được phổ biến từ những năm 1800 và trở thành biểu tượng của văn hoá đường phố, sinh hoạt hàng ngày. Vào thời chiến tranh, thực dân và đế quốc đã có cho mình những loại máy pha cà phê đơn giản nhưng người Việt vẫn sử dụng công cụ đơn giản là phin cà phê để pha chế nhằm tiết kiệm chi phí và nguyên liệu.

Cà phê phin có thể xem là biểu tượng của sự đoàn kết. Nó xuất hiện nhiều trong các tác phẩm, câu chuyện và cả những bức ảnh lịch sử của dân tộc. Cho đến ngày nay, cà phê phin vẫn được lưu giữ và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt.

Ưu điểm của cà phê phin là gì?

Dù là phương pháp pha chế truyền thống nhưng cà phê pha phin vẫn có riêng cho mình nhiều ưu điểm mà các phương pháp pha chế hiện đại không thể mang lại như:

  • Chiết xuất hương vị tự nhiên của cà phê, phát huy tối đa hương vị và hàm lượng caffeine, đem lại nguồn cảm hứng, sáng tạo, sảng khoái cho người dùng.
  • Dễ dàng pha chế với công cụ đơn giản và nguyên liệu cơ bản nhất. Đây là loại cà phê có thể tự pha chế tại nhà, dễ dàng vệ sinh công cụ, dụng cụ sau khi pha chế.
  • Chi phí rẻ, tiết kiệm được chi phí đầu tư máy móc, tiết kiệm nguyên liệu và có thể điều chỉnh hương vị theo sở thích.
  • Có thể tận hưởng mùi hương của cà phê khi pha chế.

Các loại cà phê phin phổ biến trên thị trường

Cà phê phin là tên gọi chỉ chung cho các loại cà phê pha bằng phin. Thực chất, cà phê phin có rất nhiều chủng loại khác nhau. Dựa vào sở thích, khẩu vị, bạn có thể chọn cho mình những loại cà phê pha phin như:

  • Cà phê Robusta nguyên chất: Đây là loại cà phê rất được ưa chuộng bởi người Việt bởi vị đắng mạnh, không chua, hương thơm nồng nàn và hàm lượng caffeine khá cao.
  • Cà phê Arabica nguyên chất: Lượng caffeine vừa phải, hương thơm quyến rũ, chua thanh, dư vị ngọt ngào, đậm đà.
  • Cà phê nguyên chất phối trộn giữa Robusta và Arabica: Cân bằng hương vị của 2 loại cà phê, giữ được sự mạnh mẽ vốn có của Robusta và được trung hoà bởi vị chua thanh, dư vị ngọt dịu của Arabica.
  • Cà phê phin truyền thống: Bột cà phê xay mịn trộn chung với nhiều hương liệu, phụ gia khác như ngô, đậu nành, bơ, gia vị,… Tuy nhiên, loại cà phê này hiện nay ít được sử dụng do không được đánh giá cao về sự an toàn.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã thực sự hiểu cà phê phin là gì và ý nghĩa của loại thức uống này trong văn hoá người Việt. Và để tìm mua được những loại cà phê nguyên chất pha phin, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Đồng An Gia. Chúng tôi là nhà cung cấp cà phê nguyên chất, trái cây sấy, hạt dinh dưỡng,… với nguồn gốc tự nhiên. Đồng An Gia cam kết sẽ mang đến những sản phẩm sạch, chất lượng nhất cho mọi khách hàng.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?