Cà phê pha phin luôn được người Việt Nam quan tâm bởi hương vị đậm đà, cách pha chế thư thả, nhẹ nhàng. Mặc cho sự xuất hiện của nhiều loại, nhiều cách pha chế khác nhau, nhưng cà phê pha phin vẫn là sản phẩm được đại đa số người dùng yêu thích. Vậy, trong các loại cà phê pha phin thì loại nào ngon nhất, tốt nhất và phù hợp với khẩu vị của bạn nhất?

Các loại cà phê pha phin phổ biến

1. Cà phê bột truyền thống

Trước đây, khi nguồn cà phê còn hạn chế, hạt cà phê sau khi rang được xay mịn và trộn chung cùng với những nguyên liệu khác như bắp rang, đậu nành, vỏ cà phê và một số hương liệu, tạp chất khác. Tách cà phê sau khi pha có hương thơm nồng nàn, vị béo, sánh đặc khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển của các loại cà phê pha phin nguyên chất, dòng cà phê truyền thống này ít được sử dụng hơn. Sản phẩm này được đánh giá có hương vị không tốt, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hình ảnh của cà phê sạch.

2. Cà phê nguyên chất

Đây là sản phẩm cà phê được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hương vị phong phú theo chủng loại, đúng chất cà phê và cực kỳ có lợi cho sức khỏe người dùng. Cà phê nguyên chất gồm những loại phổ biến như:

-   Arabica

Arabica là loại cà phê được yêu thích trên toàn thế giới với hương thơm nhẹ nhàng nhưng cực kỳ quyến rũ. Loại cà phê này có hàm lượng caffeine không quá cao, vị chua thanh và lưu lại hậu vị lâu dài.

-   Moka

Moka được đánh giá là loại cà phê có hương vị còn tốt hơn cả Arabica. Tuy nhiên loại cà phê này rất khó trồng vì chỉ có thể sinh sống ở độ cao trên 1500m. Ở nước ta, Moka được trồng chủ yếu tại vùng Cầu Đất, Lâm Đồng. Cà phê Moka có hương vị cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn.

-   Robusta

Đây chính là loại cà phê được trồng nhiều nhất ở Việt Nam và biến chúng ta thành một cường quốc về cà phê. Nhờ là sản phẩm chủ lược, cà phê Robusta rất được người Việt yêu thích với vị đắng mạnh mẽ, hầu như không chua, hương thơm nồng nàn quyến rũ.

-   Culi

Culi thực ra không phải là một giống cà phê mà là một dạng khuyết tật khi mỗi trái chỉ có một nhân duy nhất. Nhân cà phê khá tròn, chứa hàm lượng caffeine cao nên có vị đắng cực mạnh. Với những tín đồ yêu thích sự mạnh mẽ, đặc biệt thì Culi sẽ là một lựa chọn phù hợp để thưởng thức mỗi ngày.

3. Cà phê nguyên chất phối trộn

Các loại cà phê pha phin nguyên chất sẽ đem lại hương vị hoàn toàn khác nhau và mỗi loại phù hợp cho mỗi đối tượng riêng biệt. Để có thể phục vụ đa số khách hàng, nhiều đơn vị đã nghiên cứu và phối trộn nhiều chủng loại cà phê khác nhau để tạo nên hương vị trung hòa, cân bằng giữa đắng và chua cùng với độ caffeine vừa phải. Điều này tạo nên một loại cà phê đặc biệt cũng như dấu ấn riêng của mỗi thương hiệu.

Với cà phê cho phái mạnh, tỷ lệ Robusta thường cao hơn, đề cao vị đắng mạnh mẽ. Ngược lại, nếu mong muốn hương vị nhẹ nhàng, tinh tế hơn, bạn có thể tăng lượng Arabica lên để đảm bảo khẩu vị mong muốn.

Các loại cà phê pha phin tại Đồng An Gia

Đồng An Gia là một trong những thương hiệu tốt nhất hiện nay về nông sản, đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm. Đối với cà phê, chúng tôi đang cung cấp các loại cà phê pha phin, pha máy, cà phê hạt, cà phê bột từ Classic Coffee – Thương hiệu cà phê số 1 Gia Lai hiện nay.

Một số sản phẩm cà phê pha phin đáng chú ý của chúng tôi có thể kể đến như:

-   Cà phê pha phin Classic Adam: Phối trộn từ Culi Moka và Robusta sàn 18, rang đậm vừa, gu mạnh, lượng caffeine khá cao.

-   Cà phê pha phin Classic Eva: Phối trộn từ Arabica Cầu Đất và Robusta sẻ, rang nhạt, vị chua thanh, nhẹ nhàng, đắng dịu.

-   Cà phê bột Robusta nguyên chất: Chuẩn sàn 18, rang đậm, lượng caffeine cao, hương thơm nồng nàn, vị đắng mạnh.

-   Cà phê bột Classic ST1: Phối trộn từ Arabica Cầu Đất và Robusta, rang vừa, mùi thơm quyến rũ, vị hơi chua, hàm lượng caffeine vừa phải.

-   Cà phê bột Classic CT95: Phối trộn từ Robusta và Arabica, rang đậm vừa, mùi thơm nhẹ, vị đắng chủ đạo.

-   Cà phê bột Robusta Classic I, chuyên pha cà phê sữa với vị béo đặc trưng, rang đậm vừa.

-   Cà phê bột Robusta Classic S, rang đậm, nước pha có màu nâu đậm, mùi thơm quyến rũ, đặc sánh cực kỳ hấp dẫn.

Trên đây là tổng hợp các loại cà phê pha phin ngon nhất hiện nay và một vài sản phẩm từ nhà Classic Coffee mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng rằng với những thông tin này, bạn có thể lựa chọn cho mình loại cà phê phù hợp và có được một tách cà phê ưng ý mỗi ngày.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Bán hạt macca giá sỉ không qua trung gian tốt nhất 2024

Bán hạt macca giá sỉ không qua trung gian tốt nhất 2024

May

Hạt macca mua ở đâu TPHCM?

Hạt macca mua ở đâu TPHCM?

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt