Bạn là một tín đồ của cà phê hay đơn giản bạn cần sự kích thích của caffeine trong cuộc sống thường nhật? Tuy dùng cà phê nhiều lần nhưng đã có lần nào bạn cảm nhận được tách cà phê mình đang dùng có ngon, có đầy đủ hương vị. Cà phê thực sự đa dạng và để thưởng thức cà phê đúng cách lại cả là một nghệ thuật. Và hôm nay, Đồng An Gia sẽ bật mí cho bạn cách thưởng thức cafe đúng chuẩn để tự biến mình thành một nghệ sĩ thực thụ.

Cách thưởng thức cafe sành điệu

Người sành cà phê thường thưởng thức cà phê qua cả hương và vị. Thông qua điều này, chúng ta có thể đánh giá chính xác chất lượng tách cà phê có tốt, có ngon hay không. Trong đó, cách thưởng thức cafe đòi hỏi trải qua nhiều giai đoạn.

-   Thưởng thức hương thơm

Hương thơm chính là yếu tố thu hút đầu tiên của một tách cà phê. Cà phê khi rang, khi xay và khi pha chế sẽ mang lại một mùi thơm đặc biệt, khó lẫn với bất kỳ loại thức uống nào khác. Người sành cà phê không chỉ thưởng thức hương thơm của tách cà phê mới pha mà còn muốn thưởng thức hương của cà phê bột vừa rang xay và cả hương thơm của tách cà phê sau khi dùng xong. Họ cho rằng đây chính là dư vị tuyệt vời nhất mà cà phê mang lại.

-   Thưởng thức vị đắng

Vị đắng chính là sự đặc trưng của cà phê nói chung và cà phê Việt Nam nói riêng. Và tất nhiên nếu không có vị đắng, có lẽ đó không phải là cà phê nguyên chất. Vị đắng của cà phê xuất phát từ thành phần caffeine hoặc trigonelline. Có người thích vị đắng mạnh nhưng cũng có người yêu mến sự nhẹ nhàng và cách thưởng thức cafe đúng chuẩn tất nhiên phải giữ được và có thể cảm nhận vị đắng độc đáo ấy.

-   Thưởng thức vị chua

Nhắc tới vị chua của cà phê, Arabica có lẽ là loại cà phê thể hiện tốt nhất. Tuy nhiên hiện nay, Robusta sơ chế ướt hoặc sơ chế Honey cũng có được vị chua khá tinh tế. Vị chua của cà phê mang nhiều cấp độ và thành phần axit có trong cà phê chính là yếu tố tạo nên sự đặc biệt này.

Với người Việt, vị chua của cà phê dường như không được yêu thích nhưng đây vẫn là điều mà các tín đồ của cà phê không nên bỏ qua khi thưởng thức.

-   Thưởng thức vị ngọt

Vị ngọt của cà phê được xem là thứ khó thưởng thức nhất. Ngọt ở đây là vị ngọt mà cà phê mang lại chứ không phải vị ngọt của đường, sữa. Để cảm nhận được, bạn phải chờ đến khi cà phê đi qua vòm họng. Vị ngọt ấy được tạo nên từ glucose và sucrose có trong cà phê nguyên chất. Để giữ được vị ngọt tự nhiên, cà phê phải được thu hoạch chín từ khoảng 98% trở lên, rang không quá đậm. Khi đó, cà phê mới có thể phát huy tối đa hương vị mang lại.

Cách thưởng thức cafe đúng chuẩn

Nhìn chung, loại cà phê nào cũng mang những hương vị kể trên nhưng mỗi loại sẽ có cách thưởng thức khác nhau. Hai loại cà phê thường thấy nhất đó là cà phê pha máy và cà phê pha phin, tất nhiên chúng ta cũng không thể thưởng thức hai loại này một cách giống nhau.

Với cà phê pha phin, người dùng không chỉ thưởng thức hương vị mà còn thưởng cả không gian cà phê đem lại. Giây phút từng giọt cà phê tí tách rơi cũng chính là lúc bình yên nhất, lúc này thời gian cũng như lắng đọng. Khi ấy, bạn có thể thư giãn, tạm thời quên đi công việc, rắc rối để có những giây phút an yên nhất.

Về cà phê pha máy, chúng được xem là lựa chọn phù hợp cho cuộc sống hối hả hiện nay. Cách thưởng thức cafe pha máy thường nhanh hơn để cảm nhận cả lớp crema bên trên. Đặc biệt, cà phê pha máy sẽ tuyệt hơn nếu dùng nguyên chất, không thêm sữa.

Lưu ý về cách thưởng thức cafe

-   Hãy sử dụng cà phê nguyên chất 100%, rang mới để cảm nhận hương vị tốt nhất.

-   Chủ động thêm kem, đường, sữa vào cà phê để giảm bớt vị đắng. Tuy nhiên mọi thứ nên dừng ở mức vừa phải để tránh lấn át hương vị của cà phê.

-   Hãy thử cà phê rang vừa hoặc rang nhạt để thưởng thức những gì nguyên thủy nhất của cà phê.

-   Nên thưởng thức cafe vào buổi sáng để có một ngày mới tươi tỉnh, sảng khoái.

-   Cuối cùng, hãy cho mình thời gian để có thể thưởng thức nguyên vẹn một tách cà phê hoàn hảo.

Tóm lại, cách thưởng thức cafe của mỗi người là khác nhau. Có người chỉ tập trung vào hương vị, nhiều người lại khó tính hơn là yêu cầu cả hình thức, không gian. Dẫu thưởng thức như thế nào thì trải nghiệm của bản thân vẫn là điều quan trọng nhất, chả cần theo bài vở hay học tập một ai. Một tách cà phê ngon chính là tách cà phê có thể mang lại cho bạn cảm xúc thăng hoa nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người